Doanh số xe con tại châu Âu giảm nhanh trong năm 2017

Gần như mọi thương hiệu xe hơi đều có doanh số giảm, ngoại trừ Toyota (số xe bán ra tăng 5,4%) và Kia (tăng 8,1%). Nguyên nhân chủ yếu

Số xe đăng ký mới giảm xuống còn 1,23 triệu xe trong tháng trước tại các nước thuộc Liên minh châu Âu và Hiệp hội thương mại tự do châu Âu (EFTA), ACEA với trụ sở tại Bỉ cho biết, giảm từ 1,32 triệu xe trong năm ngoái.

Số xe đăng ký mới giảm trong tháng 4 – tháng đầu tiên doanh số giảm trong năm nay – khiến doanh số trong 4 tháng đầu năm nay chỉ tăng 4,5% lên thành 5,49 triệu xe, ACEA cho biết. Trong năm nay, Lễ phục sinh rơi vào tháng 4, khiến số xe bán ra bị ảnh hưởng so với năm ngoái, ACEA nói.

Số xe mới đăng ký của Volkswagen – thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại châu Âu – giảm 14% trong tháng 4, trong khi Renault – thương hiệu bán chạy thứ 2 – có doanh thu giảm 3,3%, số liệu cho thấy. Số xe bán ra của Vauxhall và Opel cũng giảm 13,1%.

Gần như mọi thương hiệu xe hơi đều có doanh số giảm, ngoại trừ Toyota (số xe bán ra tăng 5,4%) và Kia (tăng 8,1%). Nguyên nhân chủ yếu khiến doanh số châu Âu giảm là bởi hai thị trường lớn nhất của khu vực – Đức và Anh – có doanh số giảm 8% và 19,8% tương ứng, số liệu ACEA cho thấy.

Trong số các thị trường ô tô lớn, chỉ có Tây Ban Nha có số xe bán ra tăng, tăng 1,1%, trong khi doanh số tại Pháp và Ý giảm 6% và 4,6% tương ứng, theo số liệu xe đăng lý tại địa phương công bố hồi đầu tháng.

Doanh số trong Liên minh châu Âu cũng giảm 6,6%, ACEA cho biết.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *